Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Nên học chứng chỉ tiếng anh để xin được công việc tốt lương cao

Bạn đang học tiếng anh và dự tính sẽ luyện thi lấy chứng chỉ tiếng anh quốc tế nhằm mục đích tìm được 1 công việc tốt hơn (vì chứng chỉ tiếng anh mà bạn đang có ko có giá trị gì mấy)

Và bạn đang phân vân giữa việc học và ôn thi lấy  chứng chỉ tiếng anh Toeic hay B1, B2 Cambrigde theo khung tham chiếu châu âu. Không biết trong 2 chứng chỉ đó, chứng chỉ nào được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn? Những ngành nào yêu cầu bắt buộc phải có chứng chỉ Toeic (vd như ngành hàng không yêu cầu bắt buộc chứng chỉ Toeic), những ngành nào có thể thay thế bằng chứng chỉ tương đương như B1, B2 Cambrigde? 

Còn nữa, bạn đang thắc mắc và không biết được  trung tâm tiếng anh nào làm chứng chỉ tiếng anh, luyện thi Toeic, uy tín , chất lượng, hiệu quả cao?

Vậy mình có ý kiến thế này:

Minh nghĩ là bạn nên học Toeic vì giờ Toeic gần như là  chứng chỉ tiếng anh chuẩn để đánh giá, còn chứng chỉ B, chứng chỉ C ngoài kia bán nhiều lắm :) Nên nó cũng mất giá trị thực sự của nó. Học toeic theo mình thấy ở Hà Nội có một số trung tâm uy tín như Miss Hoa toeic (học phí hơi cao) hoặc ngoại ngữ 24h( Lớp Vip cô Mai Phương)..Mình đã từng học lớp Vip cô Mai Phương và thấy cô dạy rất hay, hệ thống tài liệu súc tích, tuy cô dạy áp lực nhưng tiến bộ khá nhanh. :)
Hi vọng có thể giúp bạn tham khảo thêm