Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Tại sao giáo viên cần phải có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm khi hành nghề

Vì sao phải học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm? Học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm để làm gì?

- Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm là Chứng chỉ hành nghề sư phạm bắt buộc do Bộ Giáo Dục và đào tạo quy định.



Sự cần thiết của chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm :

- Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cần thiết đối với những ai có mong muốn trở thành giảng viên trong môi trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng và Đại học.

- Ngoài tính chất bắt buộc, chương trình đào tạo Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm còn cung cấp những kiến thức và phương pháp giáo dục cần thiết để trở thành những giảng viên tương lai.

Các Bạn có thể học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm ở đâu?

Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho Giáo viên Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp.

- Các đối tượng có nhu cầu giảng dạy tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp và các Trung tâm, Cơ sở

Hồ sơ đăng ký học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cần những gì?

- Hồ sơ Lớp nghiệp vụ sư phạm dạy tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp và các Trung tâm, Cơ sở gồm: 03 ảnh 3×4, 01 Chứng minh thư ( bản photo ).
- Hồ sơ Lớp nghiệp vụ sư phạm cho Giảng viên Cao Đẳng, ĐH gồm: 03 ảnh 3×4, 01 Chứng minh thư ( bản photo ), 01 bằng tốt nghiệp Đại Học photo có công chứng.

Bên cạnh sự cần thiết của chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đối với ngành giáo dục, để là một giáo viên toàn diện về mọi mặt khi đứng trên mục giảng, giáo viên sẽ cần phải có những kỹ năng mềm, kỹ năng về tiếng anh, kỹ năng về tin học. Cụ thể là trong hồ sơ của mình, giáo viên sẽ phải có chứng chỉ tiếng anh và chứng chỉ tin học để toàn diện hơn về về nhiều mặt.